Chuyển đến nội dung chính

Buộc phải đầu tư Công trình vun đắp chính sách NƠXH quá trình 2021-2030 có kinh phí 75 tỷ

Ngày 27/7, Thanh tra Chính phủ đã với Quyết định số 687/QĐ-TTCP về việc thanh tra toàn diện các Dự án của Cty CP thương mại và nhà cung cấp Lã vẳng (Tập đoàn Lã Vọng) và các tổ chức thành viên trên khu vực Hà Nội.
Được biết tới có chuỗi nhà hàng Lã vọng, bên cạnh đó các năm gần đây Tập đoàn Lã vọng đã lấn sân sang ngành nghề BĐS.

tiếp giáp với một số vi phạm của Tập đoàn Lã vọng tại những Dự án "tai tiếng" trên địa bàn đô thị Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ thành lập Đoàn thanh tra liên ngành mang sự tham dự của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ xây dựng thanh tra toàn diện các Công trình nêu tại Văn bản số 62/BC-UBND ngày 5/3/2018 của UBND TP Hà Nội; kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan về các vấn đề liên quan và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, Con số Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2018.

Được biết tới với chuỗi nhà hàng Lã vọng, bên cạnh đó các năm vừa qua Tập đoàn Lã vẳng đã lấn sân sang ngành bất động sản (BĐS). Với hàng loạt khu "đất vàng" tại Hà Nội nhưng tập đoàn này lại "dính" đầy rẫy sai phạm. Đơn cử như Công trình New House Xa La, New House City (Ngôi nhà mới) tại Quốc Oai, Công trình Louis City, Nhà hàng Lã vọng trên bán đảo hồ Đống Đa…

Trên thực tại sau gần 10 năm, Công trình New House City vẫn "ngổn ngang". Năm 2017, Công trình của tập đoàn Lã vẳng cũng nằm trong danh sách mà Bộ vốn đầu tư đề nghị Thanh tra Chính phủ rà soát dấu hiệu không thực hành đúng mục đích đầu cơ, mang tín hiệu trái luật về đất đai và xác định tiền dùng đất, tiền thuê đất chưa sát sở hữu trị giá thị trường khiến cho thất thu ngân sách Nhà nước.

Dự án New House Xa La với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng

Tiếp đến là Công trình New House Xa La tọa lạc tại vị trí "đắc địa" của thị xã Hà Đông. Đây là Công trình BĐS được hình thành bởi sự cộng tác đầu cơ giữa 1 tổ chức 100% vốn Nhà nước (Cty TNHH MTV đầu cơ tăng trưởng Thủy lợi Sông Nhuệ) và một tổ chức tư nhân (Cty CP thương mại Ngôi Nhà Mới – Cty con của Tập đoàn Lã Vọng). Dư luận từng hồ nghi về việc vì sao Tập đoàn Lã vẳng lại có thể tiện dụng thâu tóm diện tích "đất vàng" để khai triển Công trình BĐS này khi mà đây vốn là đất hội sở khiến cho việc của Cty TNHH MTV đầu tư lớn mạnh Thủy lợi Sông Nhuệ.

không chỉ vậy, Tập đoàn Lã vọng sở hữu hoạt động kinh doanh nhà hàng tại khu Trung Hòa – Nhân Chính, đây được xem là một trong các khu "đất vàng" tại Hà Nội. Mặc dầu được quy hoạch cụ thể để làm bãi đỗ xe, trồng cây xanh kết hợp sở hữu nhà sản xuất công cùng để nhằm khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe trầm trọng tại khu đô thị Đông Nam trục đường è cổ Duy Hưng, nhưng nhà hàng Lã vẳng vẫn "vô tư" còn đó và hoạt động đa dạng năm nay trên khu đất này.

đặc thù, nhà hàng Lã vẳng trên bán đảo hồ Đống Đa đã bị UBND TP Hà Nội đề nghị rà soát và xử lý triệt để. Cụ thể, 1 phần trong tổng diện tích 5.600m2 đất (gồm 4 khu vực) của Công trình đầu cơ khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa đã được Cty CP đầu cơ và vững mạnh Hà Thủy - Chủ đầu tư Công trình sử dụng không đúng mục đích. Trong chậm tiến độ, khu được chuẩn y để xây mới công trình vui chơi tiêu khiển và nhà sản xuất tổng hợp lại được cho thuê để kinh doanh nhà hàng mang biển hiệu "Lã Vọng".

Và chẳng thể bỏ qua là Công trình Louis City sở hữu số đông thắc mắc quanh đó việc hiệp đồng BT (hợp đồng xây dựng – chuyển giao) giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Lã vẳng mang sự chênh lệch diện tích đất khá to (từ 9,9ha thành 13,83ha) và phổ quát tín hiệu sai phép gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Theo một diễn biến gần đây, Tập đoàn Lã vẳng đã công bố nội dung đổi thay đăng ký doanh nghiệp. Theo chậm triển khai, ông Lê Văn vọng đã không còn là tổng giám đốc, người đại diện pháp luật cho Tập đoàn Lã vẳng. Thay cho vị trí của ông vọng là ông Đỗ Minh Đàm – chức phận tổng giám đốc sẽ là người đại diện luật pháp cho Tập đoàn Lã vẳng. Đặc thù, cả 3 cổ đông sáng lập ra Tập đoàn Lã vọng gồm ông Lê Văn vẳng, ông Lê Văn Hải và bà Đặng Thị Như Trang đồng loạt thoái phần nhiều vốn tại Tập đoàn Lã vẳng từ 18/1/2018. Hiện chưa rõ cơ cấu cổ đông tại Tập đoàn Lã vọng ra sao.

mới đây, ngày 27/7/2018, Thanh tra Chính phủ đã có Quyết định số 687/QĐ-TTCP về việc thanh tra toàn diện các Công trình của Cty CP thương mại và dịch vụ Lã vẳng và những công ty thành viên trên khu vực Hà Nội. Tại Điều một của Quyết định nêu rõ: Thanh tra toàn diện các Dự án của Cty CP thương nghiệp và nhà cung cấp Lã vọng và những công ty thành viên trên khu vực Hà Nội trong việc chấp hành những quy định của luật pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5387/VPCP-V.I ngày 7/6/2018 của Văn phòng Chính phủ. Thời hạn thanh tra là 70 ngày khiến cho việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không tính ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định).

can dự tới hàng loạt tín hiệu vi phạm của Tập đoàn Lã vọng, Báo điện tử xây dựng sẽ tiếp diễn theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá vàng, bạc thế giới hôm nay đang nhích nhẹ

thông báo thị trường hàng hóa mới nhất, cụ thể là giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế và trong nước đang đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua.Theo chuyên gia đang dự đoán sau khi quan hệ song phương đàm phán Mỹ - Triều kết thúc thì thị trường kinh tế thế giới sẽ được thúc đẩy. >>>> đọc thêm thông tin giá bạc Giá vàng thế giới và trong nước tăng nhẹ Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.298 USD/oz, ngang giá so với chốt phiên trước. Mở cửa phiên hôm nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.299 USD/oz, tăng 2 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, nhích nhẹ hơn 1 USD so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ. Thị trường vàng trong nước sáng nay cũng nhích tăng nhẹ 10.000 – 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do TP Hồ Chí Minh mua – bán quanh mức

Bà lão trình báo bị đôi nam nữ dí dao khống chế, ép đưa đứa trẻ đang bế trên tay rồi chúng phóng xe bỏ đi.

Nghi án đôi nam nữ xông vào nhà, cướp bé gái 20 ngày tuổi Bà lão trình báo bị đôi nam nữ dí dao khống chế, ép đưa đứa trẻ đang bế trên tay rồi chúng phóng xe bỏ đi. Ngày 26/11, trung tá Trình Hữu Thành, Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hoá) cho biết đơn vị đang truy tìm tung tích bé gái 20 ngày tuổi bị hai người lạ mặt xông vào nhà bắt đi, theo trình báo của gia chủ. Xem thêm:  http://vietnammoi.vn/tao-ton-xong-vao-nha-cuop-be-20-ngay-tuoi-tren-tay-ba-noi-63563.html Vợ chồng anh Thuận sống tại căn nhà cổng màu vàng. Ảnh: Lam Sơn. Tường trình với nhà chức trách, gia đình anh Lê Hữu Thuận ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn cho hay, khoảng 19h ngày 25/11, con gái 20 ngày tuổi của gia đình đang ở nhà cùng bà nội tên Xuân thì bất ngờ một đôi nam nữ đi xe máy bịt mặt xuất hiện. Họ xông vào nhà dùng dao khống chế bà Xuân, giật lấy đứa trẻ. Bà Xuân chạy theo giữ chiếc xe lại nhưng không được. Nghe mẹ chồng tri hô, mẹ cháu bé đang nấu cơm dưới bếp chạy lên thì đôi nam nữ ra khỏi nhà. Anh Thuậ

Đất nước Uzbekistan đối thủ của Việt Nam có gì đặc biệt?

Trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 27/1 tại sân vận động Olympic Thường Châu (Trung Quốc). Trước những giây phút thi đấu gay cấn, hãy cùng khám phá điều thú vị về đất nước được mệnh danh là "vương miện của Trung Á" này nhé. >>> Nguồn:  http://vietnammoi.vn/uzbekistan-sap-cham-tran-u23-viet-nam-trong-tran-chung-ket-dat-nuoc-nay-co-gi-dac-biet-75361.html Uzbekistan không giáp biển Cộng hòa Uzbekistan nằm kín trong lục địa tại Trung Á, trước đây từng là một phần của Liên bang Xô Viết cũ, được đánh giá là nước có nền chính trị ổn định nhất khu vực. Uzbekistan nổi tiếng với các đền đài, lăng tẩm nằm dọc theo Con đường Tơ lụa, tuyến đường thương mại cổ xưa nối Trung hoa với Địa Trung Hải. Uzbekistan không phải là một trong những nước lớn nhất vùng, nhưng là quốc gia Trung Á duy nhất giáp biên giới với bốn nước trong khu vực. Sở hữu Muruntan, một trong những mỏ vàng lớn nhất thế giới Mỏ vàng khổng lồ Muruntau ở Uzb