Chủ đề: https://baomoi.com/goc-khuat-du-doi-cua-ong-chu-tan-hiep-phat-tran-qui-thanh/c/22570601.epi
Được ra đời từ năm 1994 có tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, Tân Hiệp Phát (THP) đã vươn vai trở nên tập đoàn nước giải khát hùng mạnh mang các dòng sản phẩm với lợi cho sức khoẻ. Doanh nghiệp với hoài bão "trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong 3 lĩnh vực buôn bán chính: thức uống, thực phẩm ăn liền, bao suy bì nhựa"
những sản phẩm chính của tổ chức gồm sở hữu Trà xanh không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh, nước nâng cao lực Number một, sữa đậu nành Number 1 Soya
Họ tên: Trần Quí Thanh
Năm sinh: 1953 (62 tuổi)
học vấn
phải chăng nghiệp Đại Học Bách Khoa, kỹ sư cơ khí chế tác máy năm 1978
tấn sĩ Quản Trị buôn bán ( Southern California University)
Gia đình Vợ: Phạm Thị Nụ (58 tuổi)
Con gái: Trần Uyên Phương (34 tuổi)
Ông Trần Quí Thanh xuất thân từ kỹ sư cơ khí nhưng lại rẽ hướng buôn bán ngành nghề thực phẩm có công việc tại Tổng đơn vị thực phẩm Trung ương. Sau sắp 20 năm, ông Thanh đã dẫn dắt Tân Hiệp Phát thành tập đoàn nước đái khát có thương hiệu Việt Nam có doanh thu ko thua kém Pepsi Việt Nam.
Cty TNHH thương nghiệp – nhà sản xuất Tân Hiệp Phát hiện với vốn điều lệ 276 tỷ đồng, trụ sở chính tại quận Dĩ An, tình Bình Dương. Bà Phạm Thị Nụ là chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm TGĐ của công ty.
Theo bảng xếp hạng VNR500, doanh thu năm 2011 của Tân Hiệp Phát vào khoảng 6.000 tỷ đồng, không thua sút đa dạng so với Pepsi Việt Nam.
các chiếc sản phẩm của Tân Hiệp Phát
Theo cái sự kiện:
– Năm 2001: ra mắt sản phẩm nước nâng cao lực có nhãn hàng Number một
– Năm 2006: Ra mắt Trà Xanh không Độ.
– Năm 2009: Tung ra sản phẩm Dr Thanh trên thị trường
Con người yêu thích học hỏi
Ông chủ Trần Quí Thanh của tập đoàn Tân Hiệp Phát- hãng nước đái khát có thương hiệu Việt Nam sinh năm 1953. Dù rằng với trong tay bằng kỹ sư cơ khí nhưng ông lại chọn lọc rẽ hướng vào buôn bán có công việc của Tổng công ty thực phẩm Trung ương. Vốn là người ham mê học hỏi, đam mê buôn bán ông nhanh chóng được bổ nhiệm làm cho giám đốc Xưởng Cồn Gas & nước giải khát Bến Thành thuộc Tổng công ty thực phẩm miền Nam. Đây chính là tiền thân của đơn vị Tân Hiệp Phát sau này.
Vị giám đốc này luôn coi nhân tố quyết định đối có nghiệp kinh doanh là sự hiểu biết về thị phần sử dụng trong từng công đoạn lớn mạnh của phố hội. Chính vì vậy mặc dầu có thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm và nền móng điều hành nhưng ông vẫn quyết định định học thêm về quản trị buôn bán.
kế bên việc điều hành Tân Hiệp Phát phát triển, ông chủ của tập đoàn này còn đạt được tấm bằng tấn sĩ quản trị kinh doanh của trường Southern California University. Mỗi ngày ông dành 16 giờ có hàng chồng sách trên bàn để tự tậu tòi và hoàn thiện tri thức vật dụng cho bản thân.
Để thành người đồ sộ phải có sự khác biệt
những tri thức quản trị cộng có kinh nghiệm thương trường giúp ông Thanh và Tân Hiệp Phát ghi dấu ấn ngoạn mục khi nhãn hàng Number One vượt mặt nhãn hiệu quốc tế Red Bulls. Mang chiến thuật đổi thay bao phân bì, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm đóng nước nâng cao lực đóng chai trước nhất tại Việt Nam và mau chóng thuyết phục được người dùng bởi sự luôn thể ích.
Sau sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp diễn gây tiếng vang mang sản phẩm trà xanh ko độ rồi trà thảo mộc Dr.Thanh. Ông Thanh chọn lựa chiến thuật "tập trung và khác biệt" mang quan niệm: không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình sở hữu, chỉ phân phối những sản phẩm thị trường cần. Đánh vào nhu cầu ngày càng nâng cao đối có những sản phẩm phải chăng cho sức khỏe, ko có chất bảo quản và bắt nguồn từ đông y, Dr.Thanh là sản phẩm trà thảo mộc trước hết tại Việt Nam gây nhiều tò mò cho người tiêu dùng, dư luận.
1 sản phẩm mới có mặt trên thị trường luôn phải chịu đa dạng rủi ro cũng như thái độ kết nạp trái chiều từ khách hàng. May mắn rằng sản phẩm mới của Tân Hiệp Phát nhận được giận dữ hăng hái khi doanh số bán chạy tăng gấp 3 lần so có dự trù, từ 15 nghìn quan tài mỗi ngày lên 50 ngàn áo quan.
mặc dù khởi nguồn của Tân Hiệp Phát là cung ứng bia trong khoảng năm 1990 nhưng sau 10 năm tổ chức này chuyển hướng sang ngành nghề nước đái khát. Hiện nay tập đoàn này định hướng lớn mạnh những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, không với gas như nước uống bổ sung Vitamin, Trà thảo mộc Dr.Thanh, Trà xanh không độ, sữa đậu nành,…
Đây cũng là khuynh hướng vững mạnh chung của tổ chức nước giải khát châu Á như Suntory Holding. Tập đoàn nước giải khát cá nhân lớn nhất Nhật Bản này cũng khởi nguồn buôn bán từ bia rượu nhưng tỷ trọng doanh thu trong khoảng sản phẩm mang gas, cồn càng ngày càng giảm thay vào chậm tiến độ là các sản phẩm đồ uống không cồn, gas.
Tiến sỹ định vị nhãn hiệu của Tân Hiệp Phát
giám đốc điều hành của Tân Hiệp Phát ko chỉ được biết đến mang việc dẫn dắt tập đoàn này vững mạnh ngang ngửa Pepsi Việt Nam mà còn nức danh có những bài học về phát triển nhãn hiệu. Ông được nhiều nơi mời tham gia với cương vị diễn kém chất lượng chia sẻ phương hướng ra đời thành công như Big Show làm cho Giàu, Vietnam Marketing Conference,…
Nhận xét
Đăng nhận xét